Hoa sứ

        Mình có rất nhiều sở thích không giống ai, đôi khi lại hơi quái quái một chút (như một vài bạn nói). Mình rất thích hoa sứ (hay còn gọi là hoa đại), loài hoa mà thấy một số người nói là để trừ ma hay sao đó, và họ không thích. Riêng mình, không hiểu sao rất thích hình dáng, màu sắc, lẫn mùi hương của loài hoa này, cả cái dáng vẻ khẳng khiu của cây hoa nữa chứ. Con đường từ trạm xe buýt vào trường mình có một đoạn trồng khoảng năm sáu cây hoa sứ, thỉnh thoảng đi học mình vẫn chọn rẽ qua đoạn đường này (mặc dù hơi xa một chút). Khu vực có hoa sứ ấy chẳng hiểu sao rất râm mát, mặc dù mùa này cây chẳng có lá, chỉ vài bông hoa lác đác còn sót lại. Mỗi lần đi qua mình lại cảm thấy rất thoải mái, cảm giác rất giống lúc ngắm hoa này ở sân bệnh viện hay ở chùa. Từ bé đến lớn, cũng có vài lần xui xẻo và may mắn được vào bệnh viện. Xui xẻo là cái lần bị lên sởi năm lớp Tám, mình được vào ở khoảng ba ngày trong một cái phòng cách ly, và may mắn là vài lần lên bệnh viện thăm mấy thým ở nhà sinh em bé. Thế là chiều nào mình cũng đi xuống chỗ cây hoa sứ, ở dưới gốc cây có một cái ghế đá, ngồi một lúc ở đấy. Ngày xưa bệnh viên đa khoa khu vực Thủ Đức chưa được xây lại như bây giờ, nên có khuôn viên rất thoáng mát, còn bây giờ có vẻ như hơi ngộp vì xây thêm quá nhiều phòng. Rồi cũng có vài lần ngồi ngắm hoa sứ ở chùa, nhưng có thể nói nơi mình thích nhất là bệnh viện. Còn lý do tại sao mình cũng chẳng thể nào lý giải được.

Comments

  1. mình thích cái gì thì làm sao tìm được lý do hả bà :D

    ReplyDelete
  2. uh ba`, ngo qua' ha, tui ghet cai' gi` tui cung~ ko co' ly' do, tui ghet la` tui ghet a` :))

    ReplyDelete

Post a Comment

Nhớ để lại lời nhắn để mình biết bạn ghé thăm nha :)

Popular Posts