Ngày đầu tiên - Marc Levy

Vừa đọc xong cuốn Ngày đầu tiên của Marc Levy. Mấy hôm nay đêm nào cũng tranh thủ thời gian đọc, tối qua ráng thức tới gần 1h sáng để đọc, rồi từ trưa tới giờ cũng ngồi đọc. Một phần vì cuốn tiểu thuyết này quá hấp dẫn, một phần vì chiều nay phải mang sách trả lại cho chủ của nó. Cuốn này hôm trứơc đặt mua ở tiki.vn dùm đứa bạn, thật may mắn là mình đã được đọc trước nó. Nó mà biết chắc chắn sẽ không thấy vui lắm.
Đây là  một vài nhận xét ở ngòai bìa sách:
"Marc Levy đã chinh phục con tim hàng triệu độc giả. Bí mật của ông: đề cập những chủ để lớn như tình yêu, tình bạn, những bí mật trong cuộc sống theo cách vô cùng gần gũi dễ đọc."
Paris Match
...
"Một trong những tác phẩm văn học thành công trong mùa văn chương này. Ẩn sâu dưới đáy chuyến phiêu lưu khoa học, Ngày đầu tiên kể lại một câu chuyện tình."
La République
...
Chỉ một vài lời nhận xét trên bìa sách cũng đủ làm người ta thấy tò mò và muốn đọc ngay lập tức. Sau khi đọc xong cuốn tiểu thuyết này mình cảm thấy thật sự khâm phục Marc Levy, nhà văn này có một sự hiểu biết sâu rộng về rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Mặc dù có thể nói phần đầu của câu chuyện mình cũng không hiểu lắm, vì cuốn sách này có những kiến thức rất rộng về địa lý, thiên văn và khảo cổ học. Nhưng càng đọc lại càng bị cuốn sâu vào câu chuyện, cảm giác như đang được phiêu lưu cùng những nhân vật trong truyện (thỉnh thỏang cũng nghĩ rằng mình chính là nhân vật trong truyện). Có một điều thú vị khi đọc Ngày đầu tiên là người ta có thể vừa đọc vừa tra google để tìm xem Kim Tự Tháp Trắng có thật hay không, hay ngọn núi Hoa Sơn ở đâu... , thậm chí muốn tìm xem hình dạng những chòm sao được nhắc đến trong truyện như thế nào. Tình yêu trong cuốn tiểu thuyết này được lồng và đan xen vào những cuộc phiêu lưu của hai nhân vật chính. Phần cuối có phần hơi đau khổ một chút vì nhân vật nữ (Keira) có thể đã chết. Nhưng mọi điều vẫn còn đang chờ đợi ở quyển hai Đêm đầu tiên, vì hai mảnh ghép cuối cùng chưa được tìm thấy. . .

Một vài hình ảnh mình tìm được về núi Hoa Sơn
Không biết đây có phải là những bậc thang mà Keira và Adrian đã leo lên
Phải chăng đây là ngôi đền đã được Marc Levy nhắc đến
Kim tự tháp Trắng !?

Comments

  1. bà cũng rảnh quá ngồi tìm mấy cái cảnh trong truyện ;)), vài hôm nữa tui đi mua cuốn này

    ReplyDelete
  2. ko những thế, hôm qua tui còn nghiên cứu về kim tự tháp nữa bà à :-ss

    ReplyDelete
  3. truyện ông này được cái là tả cảnh rất đẹp :D

    ReplyDelete
  4. hi tớ cũng thích đọc sách nhưng là E-book ^^

    ReplyDelete
  5. @Hảo: uh bà, ổng tả người ko đẹp bằng tả cảnh haha
    @Sáng: thức khuya quá nha, N đọc ebook bị mỏi mắt :(, bởi bị cận :-s

    ReplyDelete
  6. đọc ebook muốn lòi con mắt luôn, không thể nào đọc nổi hix...

    ReplyDelete
  7. Anonymous8:57 PM

    mình cũng đang tìm cuốn "ngày đầu tiên", bạn biết nhà sách nào trên thành phố hồ chí minh hay nhà sách trực tuyến nào bán không, giúp mình với
    email của mình: foreverfriendship20042002@yahoo.com

    ReplyDelete
  8. Anonymous9:07 PM

    mình cũng thích truyện của ông ấy lắm, đang tập tành viết mọi thứ, cần phải có một bàn tay to và cái đầu lớn để làm việc này...(-_-;)

    ReplyDelete
  9. :) co len ban. Viet nhieu roi se hay :)

    ReplyDelete
  10. mình đang đọc cú đêm đây hi hi

    ReplyDelete
  11. Ơ tiểu thuyết mới ra của anh ý hả Oanh Duong???

    ReplyDelete

Post a Comment

Nhớ để lại lời nhắn để mình biết bạn ghé thăm nha :)

Popular Posts