Chuyện

Lâu rồi không viết gì, tranh thủ hôm này ngồi không rảnh rỗi nên viết một bài kể lại vài chuyện gặp phải gần đây.
 ----------------------
Mấy hôm trước đi Metro An Phú, có ghé qua cái Lotteria để mua vài món ăn chơi. Thấy một cô kia nhìn cũng lịch sự đang mua nước uống.
- Loai nước này như thế nào vậy?
- Cái này là nước . . . (tên nước)
- Tôi đâu có hỏi tên nước, tôi hỏi mùi vị nó như thế nào cơ mà.
- Dạ, nó chua chua ngọt ngọt đó cô...
- Ừ lấy 1 ly đi.
Một lúc sau,
- Phục vụ ở đây làm ăn kiểu gì vậy hả, ống hút đâu? Để khách đứng thế này hả. . .
. . .
Nhân viên Lotteria đứng xin lỗi rối rít.
...
Mình đứng gần đó mà cũng thấy giật mình lúc cô ý mắng nhân viên phục vụ. Có lẽ cô này vẫn chưa quen với kiểu phục vụ ở cửa hàng thức ăn nhanh, còn các bạn nhân viên thì rất lịch sự khi rối rít xin lỗi.
------------------
Cả tùân nay đọc báo, tin tức chủ yếu cũng vòng vòng chuyện phóng xạ hạt nhân ở Nhật lan tới đâu, rồi thì tình hình chiến sự ở Lybia hay tin luật thủ đô gì đó. Cho đến sáng nay thì mới thấy có một tin nổi bật nhất, đó là XĂNG TĂNG LÊN 21.300Đ/LÍT.  Kiểu này thì mấy cửa hàng xe đạp đắt khách lắm đây, thành phố cũng bớt ô nhiễm (hy vọng thế).
-----------------
Hoa mười giờ trồng ở cái chậu đất nhỏ nhỏ (tận dụng sau 8/3) nở rất nhiều hoa nhé, giờ lại còn đang ra vài cái bông nữa. Hoa này công nhận trồng dễ thật. Tí nữa tận dụng nốt cái bình còn lại để trồng trầu bà.

Comments

  1. bà bà, tui nói chuyện với bạn tui lâu lâu nó phang cô chữ "chuyện" mà tui không hiểu là gì hết bà, nay sẵn gặp bà sử dụng nên tui hỏi luôn hehe...

    ReplyDelete
  2. Trog kiểu nói của bạn bà thì nó nghĩa là "điều đó là đương nhiên rồi, ko có gì phải bàn nữa". Còn của t là câu chuyện đó bà

    ReplyDelete
  3. chài, có 1 chữ là dịch ra cái nghĩa dài thòn vậy hả

    ReplyDelete

Post a Comment

Nhớ để lại lời nhắn để mình biết bạn ghé thăm nha :)

Popular Posts