Mẹ và Người tình


   Tối thứ bảy vừa rồi có xem vở kịch Mẹ và Người tình trên kênh Vtv1. Tuy có một vài chi tiết chưa hay lắm (có lẽ do vài diễn viên mới chưa truyền đạt được hết cảm xúc), nhưng nói chung đã đọng lại trong lòng người xem rất nhiều điều cần suy nghĩ. Vở kịch xoay quanh số phận và cuộc sống của người mẹ sau khi chồng mất đã một mình nuôi năm người con khôn lớn. Người mẹ trong vở kịch này có lối suy nghĩ hơi cũ kỹ và thích áp đặt, lúc nào cũng muốn con cái làm theo ý mình mà không cần biết đến mong muốn của chúng. Đến khi bà muốn có hạnh phúc riêng, bà cũng không cần biết con mình có đồng ý hay không. Rồi khi vỡ lẽ ra những điều chúng đã làm với người tình của bà, cũng lúc ấy con người thật của những đứa con mới lộ diện. Chúng nói xấu nhau, đấm đá nhau ngay trong chính ngôi nhà mà người ngoài cứ tưởng là yên ấm. Cao trào của vở kịch lên đến đỉnh điểm khi một trong những người con đã thay hình cha họ trên bàn thờ bằng hình người tình của bà. Sau cảnh này vở kịch cũng kết thúc với cảnh bà mẹ chết và các con bà gào thét xung quanh.

Với kết thúc này, cũng có thể gọi đây là bi kịch. Cái kết này có thể làm người xem hụt hẫng đôi chút, vì một số người chắc cũng có suy nghĩ giống mình (những người con sẽ hiểu ra và sửa lỗi, rồi mẹ con hiểu nhau, cả nhà yên ấm). Nhưng đâu phải lúc nào cũng có một cái kết đẹp, ngay cả trong cuộc sống cũng vậy. Ngẫm đâu xa, ngay trong nhà mình, hay nhà một số người cũng vậy thôi.

Để làm vở kịch bớt căng thẳng, cũng có một vài cảnh hài hước (từ vợ chồng người anh thứ hai là chính). Mình thì thấy hai diễn viên này có đôi lúc hơi quá đà, nên làm vở kịch nhạt đi đôi chút.

Hy vọng VTV1 sẽ chiếu nhiều vở kịch hay như thế này nữa. Lúc trước mình cũng hay xem kịch lắm (vì vtv1 thứ bảy nào cũng chiếu chèo, hay chính kịch), nhưng dạo này ít thấy chiếu nên cũng không xem nhiều. 

Thêm một vài hình ảnh từ website http://www.kichhongvan.com

Mẹ và người tình


Thể loại : Kịch nói
Tác giả : Lê Chí Trung
Đạo diễn : Minh Nhí
Diễn viên : NSƯT Hồng Vân, Đức Sơn, Đức Hải, Thanh Vân, Lan Phương, Xuân Trang, Hồng Ngọc, Lương Mỹ, Thanh Duy, Tấn Nhã, Xí Ngầu, Trê Phi.....
Và siêu mẫu Bình Minh
Link download: (từ trang i360.vn)
http://www.megaupload.com/?d=UW3PZN81
http://www.megaupload.com/?d=BCTKVFOB
http://www.megaupload.com/?d=E02OXK7B
http://www.megaupload.com/?d=ZXLW8LZN

Comments

  1. kết thúc sao vậy bà ;))
    nhìn cái link MU cái hết muốn down luôn =))

    ReplyDelete
  2. =)) cái quỷ đấy down chậm lắm bà :d, tui down đc 1 file :)), còn ba cái kia để hôm nào wởn down tiếp, xong up ngược lên MF. Kết thúc bà mẹ chết, mấy đứa con khóc om sòm, rồi hết.

    ReplyDelete

Post a Comment

Nhớ để lại lời nhắn để mình biết bạn ghé thăm nha :)

Popular Posts