Nếu đời anh vắng em

Viết một chút về hai cuốn tiểu thuyết vừa đọc xong. Đầu tiên là cuốn Nếu đời anh vắng em của Musso. Đây là lần đầu tiên mình đọc tiểu thuyết của nhà văn này. Phải nói thật là hơi bị thất vọng. Nói chung nội dung cũng không có gì, chủ yếu xoay quanh chuyện tình và sự đối đầu của anh cảnh sát với bố của cô người yêu. Chuyện tình của hai người này ngay từ đầu truyện đã không được hấp dẫn rồi, mình thấy nó quá mờ nhạt, không đến nỗi làm cho hai người sau hơn chục năm mà tình cảm vẫn như lúc đầu. Rồi ngay cả tên trộm (bố cô gái) cũng không được miêu tả rõ nét lắm, mình chưa thấy gì chứng tỏ đây là một tên trộm giỏi. Lẽ ra tác giả nêu tả chi tiết hơn về một phi vụ nào đó. Musso đôi khi cũng viết quá nhiều về vài nhân vật mà có lẽ vai trò của họ trong câu truyện không quan trọng lắm. Như cô gái Hàn Quốc, lúc đầu thì tả xinh đẹp, tài giỏi thế này, thế kia. Cuối cùng đùng  một cái bị tên trộm bắt và trói một cách dễ dàng cùng tay người tình già. Thật không thuyết phục chút nào. Hay như cô bác sĩ, mình nghĩ mình cũng không muốn biết chuyện tình cảm của cô này nhiều đến mức tác giả phải tả chi tiết như vậy.

     Tuy cuốn tiểu thuyết này không được hay cho lắm, nhưng mình vẫn hy vọng nó được dựng thành phim. Vì mình nghĩ có lẽ khi chuyển thể thành kịch bản thì các tuyến nhân vật sẽ chặt chẽ hơn (đừng cho cái đoạn đổi vé sống, vé chết gì là được rồi. )
     Bù vào những điểm dở, thì truyện có vài cái quote rất hay. Vd như:

“-Nếu bạn vô cùng trân quý một điều gì đó hơn tất thảy mọi thứ khác, đừng tìm cách níu kéo nó lại. Nếu nó trở lại với bạn, nó sẽ mãi mãi là của bạn. Nếu nó không trở lại tức là ngay từ đầu nó đã không thuộc về bạn “ – Trích phim Lời cầu hôn khiếm nhã

     Hay vài lời khuyên dành cho những anh chưa hiểu phụ nữ:

-         " - Khi một người phụ nữ nói không, điều đó có nghĩa là có, nhưng em sợ.
-           - Khi người phụ nữ nói có thể, điều đó thường có nghĩa là không.
-          -  Khi phụ nữ nói có, điều đó có nghĩa là có lẽ được.
-          - Thế như thế nào mới là có?
-           - Đơn giản nói có là điều không tồn tại trong từ điển của phụ nữ. "

Comments

  1. Đọc "Hẹn em ngày đó" và "Bởi vì yêu" đi,tớ thấy đây là 2 tác phẩm nổi tiếng và đầy tính nhân văn nhất của Musso ^^

    ReplyDelete
  2. tui đọc hẹn em ngày đó rồi bà. đọc 1 vèo hết luôn chứ ko có lắc nhắc như những cuốn khác đấy :D

    ReplyDelete
  3. Tui sẽ nghe lời 2 đồng chí hnào mua Hẹn em ngày đó đọc thử.hehe

    ReplyDelete
  4. Anonymous9:25 PM

    Mình thấy BỞI VÌ YÊU là cuốn hay nhất của Musso !

    ReplyDelete
  5. Mình chưa đọc cuốn đó. Để tìm đọc thử nhé :)

    ReplyDelete

Post a Comment

Nhớ để lại lời nhắn để mình biết bạn ghé thăm nha :)

Popular Posts