Nơi chôn vùi đom đóm (Mộ đom đóm)- Grave of the fireflies

Phim này tải xuống cũng lâu rồi, nhưng chưa xem được (tại mình bận luyện phim kiếm hiệp TQ). Cho đến mấy hôm nay thấy chị kia đang tìm phim Mộ đom đóm, mình mới nhớ ra, và thế là tối qua đã quyết định bỏ một buổi tối để xem. Đây là một trong số ít những phim họat hình khiến mình cảm động đến rớt nước mắt như vậy.
Nội dung bộ phim xoay quanh số phận bất hạnh của hai anh em Seita và Setsuko trong thời chiến (chiến tranh thế giới thứ 2). Hai anh em đã mất mẹ trong một lần máy bay Mỹ oanh tạc thị trấn nhỏ nơi họ sống. Sau đó 2 anh em tìm đến nhà người dì ở, nhưng vì đời sống khó khăn, luơng thực khan hiếm, mà 2 anh em lại không phụ giúp gì, nên bà ta tỏ ra khó chịu, hay la mắng. Một thời gian sau vì không chịu nổi nên Seita cùng Setsuko chuyển đến sống trong một cái hang nhỏ, gần một dòng suối. Hai anh em đã phải làm đủ  mọi cách để có cái ăn, kể cả ăn trộm. Cũng vì đói, ăn uống không đủ cũng như không vệ sinh, nên Setsuko đã mất sau đó một thời gian. Nơi em mất cũng chính là nơi mà những con đom đóm đã chết sau một đêm 2 anh em bắt và thả vào trong màn. Cái ngày Seita rút tiền để mua thức ăn cho Setsuko, em cũng nghe tin hạm đội của Nhật đã chìm xuống biển và Nhật đã đầu hàng vô điều kiện. Điều đó cũng có nghĩa cha em, một quân nhân, đã bại trận và qua đời.
Cả bộ phim là hồi ức của Seita về những kỷ nịêm đẹp, vui tươi, và hồn nhiên với Setsuko. Phải chi người dì của em không độc ác như vậy, hay là Seita chịu bỏ đi chút tự ái và quay lại nhà của người dì, có lẽ hai anh em đã không phải khổ như vậy.




Pass: vn-zoom.com 
http://www.mediafire.com/?m7bo73y0aflsy
P/s: Cảm ơn chị H về cái link down nhé^^

Comments

  1. nhật hả bà, sao nhìn quần áo rách rưới quá bà :D

    ReplyDelete
  2. cái hình download y như đẩy xe rác á bà =))

    ReplyDelete
  3. thoi chien tranh no rach vay do ba. Tim mai moi dc cai xe day rac day.haha

    ReplyDelete
  4. OH. H ĐANG KIẾM PHIM NÀY NÈ. LÚC TRC CÓ DOWN VỀ COI, NHƯNG BẴNG ĐI VÌ BẬN. ĐẾN LÚC NHỚ ĐỂ COI THÌ MÁY TÍNH K CÒN NỮA. ^^ TRUYỆN ĐỌC RẤT HAY!


    THKS BÉ NHIỀU NHÉ!

    ReplyDelete
  5. HAIZZZ... LINK ĐÃ DIE

    ReplyDelete
  6. để em upload lên vậy :(. Lười upload nên copy link, mà die rồi :D:D

    ReplyDelete
  7. Một bộ phim hoạt hình hay và ý nghĩa của Nhật Bản. Phim hoạt hình nhưng có lẽ chỉ có người lớn xem mới hiểu. Bộ phim còn là một sự phản đối với chiến tranh tàn khốc, khiến cho một gia đình tan nát và tất cả thành viên đều phải qua đời. Vài dòng chia sẻ với bạn chủ blog.

    ReplyDelete
  8. Phim họat hình này được dựng thành phim điện ảnh rồi đó. Mình vẫn đang tìm link down, nhưng chưa thấy :(

    ReplyDelete
  9. Bạn cập nhật nhanh ghê. Mình cũng không biết là có phim điện ảnh. Sau một hồi tìm kiếm mới biết năm 2005, nhân kỷ niệm chiến tranh thế giới thứ hai thì Nhật có làm bộ phim điện ảnh. Theo wikipedia thì gọi là Grave of the Fireflies Live action. Bạn có thể xem phim trên youtube: http://www.youtube.com/watch?v=sThH1yJNSHw

    ReplyDelete
  10. Cảm ơn Lợi nha :), mình đang xem^^

    ReplyDelete
  11. Nghe hấp dẫn quá,dạo này đang muốn tìm những phim cảm động như thế này để xem ^^

    ReplyDelete

Post a Comment

Nhớ để lại lời nhắn để mình biết bạn ghé thăm nha :)

Popular Posts