Dọn nhà

Lần trước kể chuyện đi làm rồi, lần này qua tới chuyện nhà cửa. Trước khi đến mình cũng ko nghĩ sẽ ở đông thế này đâu (7 đứa lận), mà lại có thêm 4 đứa đến từ Ukraina nữa chứ. Lúc đầu nghĩ cũng dễ dàng thôi, nhưng đến lúc dọn về chung rồi mới thấy hơi phức tạp chút vì khác biệt về văn hóa, cũng như cách sống, với lại có nhiều cái không được hài lòng lắm. Nhưng qua tới hôm nay cũng quen dần rồi nên ko còn thấy xa lạ  nữa (hay nói đúng hơn là áp dụng chiêu thức “mặc kệ chúng nó”, thỉnh thoảng nói chuyện cho vui, còn tức quá thì chửi bằng tiếng Việt), từ phức tạp cũng từ từ thành đơn giản rồi. Nhưng hy vọng về lâu dài (ít nhất là cho đến này chúng nó về) sẽ ko có chuyện gì xảy ra. Thật ra bọn nó cũng thú vị, trừ cái tính nhiều chuyện, hay sửa lưng, với lại nói nhảm ra.

Kể ra thuê đc nhà này giúp bọn mình đỡ được rất nhiều tiền, từ việc ở khách sạn hết 150usd/đứa/tuần, giờ chỉ còn gần 200usd/đứa/tháng. Cộng thêm tiền đi lại 50usd/tuần/người, cuối tháng chắc cũng còn được kha khá. Lại còn tiện nấu nướng nữa chứ. Nghe nói Quốc khánh Mỹ ở xưởng bánh có làm việc, mà còn được bonus nữa (nghe chú kia nói hình như gấp đôi ngày thường thì phải), nên chắc nghỉ đi chơi, đi làm rồi đến tháng 10 đi chơi luôn thể. Còn phải tiết kiệm tiền để mua đồ tác nghiệp nữa chứ. Ôi, mình muốn mua nhiều thứ lắm nhưng không biết có đủ tiền không.

Nhà ở đây tuy nhỏ nhưng đc cái phòng ốc rất đa dạng, nói về cách xây cũng như số phòng trong nhà. Mình rất thích cách bố trí ở đây. Ở phòng khách còn có một cái ban công nhỏ nhỏ nhìn ra bên cây cối hoa lá cành nữa. Nhưng phòng đó bị hai thằng Ukraina nó chiếm dụng rồi nên cũng không có hứng thú đi ra nữa. Cũng bất tiện thật đấy. Mà thấy cái dịch vụ cho thuê furniture ở đây tiện thật đấy, thích cái gì thì chọn (vd như mấy cái giường, tv,…) rồi tính tiền trả theo tháng, đứa nào thuê cái gì thì tự trả cái đó (mình mua túi ngủ rồi nên chẳng phải trả thêm tiền gì, ngoài bộ bàn ghế để ăn cơm dưới phòng khách), nhưng có cái internet, chẳng hiểu bọn Ukraina keo hay tiết kiệm mà không chịu đăng ký gì hết. Bây giờ mỗi lần muốn lên mạng phải mang máy ra tận hồ bơi, hay cái văn phòng của khu mình ở. Phiền chết được ý.

Mà nhà không có máy giặt với máy sấy nên phải mang ra ngoài giặt bằng xu. Không biết sao mà mắc dễ sợ, giặt không đã là 1.25usd rồi, sấy thêm tới 1.5usd nữa chứ. Nãy đi giặt xong mà không mang đủ xu nên xách đồ về nhà phơi. Lần sau chắc giặt ở nhà rồi đi sấy quá. Nhưng dùng máy ở ngoài đó cũng vui, giống như lúc xem phim Mr.Bean vậy đó. Hehe.

Ở đây cũng có phòng tập thể dục, người ta tập thể dục, mà bọn mình toàn mang máy vào ngồi lên mạng thôi. Mấy bữa sau chắc ra đây tập thể dục để giảm cân thôi.
Thằng đẹp trai ở nhà đang biểu diễn


Hay thật đấy :)

Quay clip luôn nè ^^



Trưa nay mấy bạn kia đi downtown Greenville, mình với Nhi đi rồi nên quyết định về nhà với thằng Igor, rồi hai đứa đi ăn KFC^^. Hôm bữa cũng ăn thử Mc Donald, Burger King với Arby rồi, nhưng thấy không hợp khẩu vị lắm, nên nghĩ KFC chuyên về gà, nên chắc cũng không khác ở VN mấy. Mà hôm nọ nghe anh Long (ảnh mới đi New York về) nói KFC ở đây ăn không ngon, thua xa bên Trung Quốc (do nó làm theo khẩu vị khác), nên thấy cũng hơi ngao ngán. Vậy mà không ngờ hôm nay ăn thử thấy cũng ngon ghê, tuy vị không đậm đà như ở VN.



10.80usd chỗ này :)



Ngon ghê luôn ý, khoai tây hầm có cái nước sốt gì ngon ngon ở trên ý^^

Tàn dư :))
Downtown Greenville


hoa khu nhà mình


Comments

  1. hoa gì mà nhìn như trái ớt vậy bà

    ReplyDelete
  2. hic.......ở khách sạn mà có 150 đô/1 tuần.....vậy mà chỗ tớ ở chỉ kiểu dạng motel mà 125$/1 tuần.....Tiền làm không bù cho nổi tiền nhà :((.....Mà còn ko có bếp nấu ăn nhé......chán ơi là chán luôn....

    ReplyDelete
  3. @Hảo: tui cũng không biết nữa bà, mà nhìn cũng đẹp ha^^
    @chudi: Mới đầu bọn nó cũng định cho bọn N ở hotel luôn đó :|, may mà có 4 đứa kia qua, dọn ra ngoài ở. Khi nào qua bên đó ấy kiếm nhà mướn đi, rẻ hơn nhiều, ở motel cũng nguy hiểm lắm (motel 6 phải ko?). Hồi trước N có ở 1 đêm rồi, sợ xanh mặt luôn :|

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. Chao Ngan, minh ten Mai Anh, hoc KHXH&NV, năm nay minh cung dang ki xong WAT, dang chờ Phong vấn. Đi còn có 2 thang thang nen nhieu cong ty rut lại, mình tim dc viec o Mc Donald , Alabama, ngay bãi biển kế bên Florida luôn, chắc còn nóng hơn SC Ngan nhỉ.
    Trong hop dong job offer, minh thay ghi rõ là toi noi trả tiền nhà 1st month là $300 + $100 deposit. Mình o dang apartment/house , co 3-4 room, khoang 4-5nguoi/room. Vậy là ổn phải ko? Nó ghi rõ ko dc dọn ra ngoài ở, nếu ko sẽ bị lấy final payment de tra cai ji ấy.
    Cho N ở den cho lam xa ko?
    À, Ngân làm dc bao nhieu gio/tuan? Truoc khi di thay ghi trung bình 32h/wwek, mà minh lam co 2 tháng nên can phải lam nhieu may ra moi co the bù lại vốn dc. Theo Ngan xin làm over time nua thì dc khoang bao nhieu h/ week?
    Cảm ơn Ngan nhieu nha.

    ReplyDelete
  6. Chào Mai Anh,
    4-5 người 1 phòng thì thật ra là hơi đông, nên bạn nên cẩn thận đồ đạc một chút xíu nha. Và giá nhà như vậy cũng đắt đấy. Nếu có thể thì rủ vài đứa ra ngoài thuê sẽ rẻ hơn, nhưng thường thì phải ký hợp đồng 3 tháng một, nên chịu khó vậy.
    Lúc trước N làm là 10.27usd/tuần, tuần làm 40 tiếng, nhưng cũng hay overtime lắm, có đợt nửa tháng được tới gần 2000usd cơ mà.
    Florida thì đẹp đấy. Tranh thủ đi du lịch nhé :P

    ReplyDelete
  7. Chào Ngân ! Mình đang có dự định đi WAT như các bạn. Thấy Ngân chia sẻ nhiều cũng thấy thú vị và hớn hở đi lắm. Mình băn khoăn là:
    1.Khi chọn việc thì nên chọn những cv nào để mình đc trả cao ấy mà. Mình thấy trung bình là 8$/h. VÀ hình như làm phụ bếp thì đc 10 - 12$/h
    2. Ngân ở Greenville, South Carolina mình thấy có vẻ ở cũng nhiều người bạn từ các nước khác cũng đi WAT. Giả sử như ở những chỗ nhận Sinh viên đi WAT khác, có nhiều SV các nước đi như vậy ở chung vs mình ko? Nếu như thế thì sẽ đỡ buồn và giao lưu vs nhau.
    3. Không biết Ngân có làm second job ko? Nếu muốn làm second job thì mình chọn việc ntn và ở đâu thì dễ xin second job hơn?
    4. Nếu mình tự tìm việc, thì ko biết chuyện đc nhận làm có khó khăn gì không và chuyện ký hợp đồng vs bên đó có trở ngại gì không?

    Cám ơn Ngân rất nhiều !

    ReplyDelete
  8. 1. Thường thì những vùng xa xôi mà anh ko có khả năng tìm được second job thì sẽ có lương cao hơn những nơi khác. Còn anh muốn không phải đóng thuế thì nên tìm việc trên Alaska (vì những chỗ khác tuy là khi về VN anh có thể lấy lại được thuế, nhưng sẽ bị trừ phí). Thường trên Alaska là làm cá, nên công việc sẽ hơi cực một chút.
    2. Dạ thường thì tất cả các bạn tham W&T sẽ có cơ hội để làm quen với các bạn nước khác rất nhiều. Mấy đứa châu Âu đi cũng nhiểu lắm ạ. (Đa số là Tây Ban Nha, Nga,...)
    3. Phần second job này em có trả lời trong email rồi anh nhé.
    4. Thường tự tìm việc thì khó lắm anh à, nếu anh có người quen bên đó thì mới nhờ họ tìm hộ được.

    ReplyDelete
  9. chi oi cho em hoi sau khi di work and travel ve thi minh co kie duoc tien them bao nhieu a?

    ReplyDelete
  10. Chào em, tùy vào việc em tiết kiệm như thế nào nhé. Tiền kiếm được rơi vào khoảng từ 2000-5000 usd

    ReplyDelete

Post a Comment

Nhớ để lại lời nhắn để mình biết bạn ghé thăm nha :)

Popular Posts