Ngày của cha

Tối qua rẽ qua siêu thị mua bánh sinh nhật với thiệp cho thằng Igor, thấy người ta mua thiệp tặng Bố mà thấy nhớ nhà quá. Lúc chiều  Bố gọi điện hỏi thăm, rồi thấy mẹ nói: "Bố mày hôm trước nói nó ở đó không có người Việt nên không mua được thẻ gọi về VN, thôi 2 tuần, à thôi 1 tuần gọi cho nó 1 lần thôi cho đỡ tốn tiền. Chả biết thế nào sáng ngồi lại bấm số gọi cho con gái. Nhớ con gái quá ấy mà." 

Nghe mẹ nói xong mà thấy mắt cay cay. Lúc ở nhà, mình muốn đi đâu  Bố cũng chở đi, lúc nào cũng ủng hộ ý kiến của mình. Mình xin tham gia chương trình Work and Travel,  Bố cũng đồng ý lo cho mình đi. Rồi lúc nói công việc không ổn định, Bố mẹ nói thôi cứ xem như đi du lịch, đừng có lo quá. Trước khi đi,  Bố nói có đổi được visa thì đổi rồi ở lại học nhé, mẹ thì nói "Thôi về nhà với Mẹ đi con". Mình biết Bố lúc nào cũng muốn mình thành đạt, cũng muốn theo ý Bố, nhưng mọi việc không dễ dàng như vậy, mới lại mình cũng muốn về nên cũng chẳng tìm hiểu để đổi nữa. Vì lần trước học lớp thầy Ngọc, thầy có kể chuyện  một người bạn của thầy đi định cư hay du học gì đó (mình không nhớ rõ lắm), ở nhà có một vài biến động rất xấu xảy ra, nhưng giấu không cho biết, đến lúc về thì quá muộn rồi. Nói thế này giống như biện minh, nhưng thật ra ước mơ của mình là đi được nhiều nơi, nhưng chỉ là ngắn ngày thôi, chứ không có ý định ở lại luôn. Mình muốn sau mỗi chuyến đi ngắn ngày, sẽ được ở nhà ăn cơm với Bố Mẹ, với em trai. Tuy ở nhà hay bị mẹ mắng, nhưng kệ, nghe mãi thành ghiền, giờ không có ai mắng cũng thấy buồn buồn. Và hơn hết mình tin, Bố Mẹ sẽ ủng hộ mình trong bất cứ trường hợp nào. 

Bố Mẹ ơi, con về nhé :)

P/s: chúc tất cả các người Cha trên khắp thế giới sẽ có một ngày thật vui bên gia đình :)
Bông hoa này được chụp ở một nơi đẹp vô cùng, nơi có những ngôi nhà nhỏ nhỏ, với những cây cao cao, cùng tiếng chim hót líu lo, và có những con người thật dễ thương. (Fairview road- Simpsonville- SC)

Comments

  1. về đi bà, về chơi với tui hé hé...

    ReplyDelete
  2. về để còn tặng quà cho bà :))

    ReplyDelete
  3. Anonymous1:46 PM

    Lan cũng nghĩ như Ngân. Đi rồi về, chứ ở lại nhiều khi thấy cô đơn lắm!

    ReplyDelete
  4. linh20001:15 AM

    hổm rày kiếm cái số điện thoại của VP luật sư để đưa cho em, mà tìm hoài chẳng thấy nó đâu. mai chị sẽ chạy tới nơi luôn lấy số về cho em.
    đổi được visa để học đi. về uổng lắm. ráng thấy thích cái gì thì học, xong rồi về cũng được. chứ qua rồi mà về uổng quá. ráng lên.

    ReplyDelete
  5. @Lan: vẫn đang suy nghĩ L ơi :(
    @chị Linh: cảm ơn chị, mà em sợ khó đổi đc lắm :(

    ReplyDelete
  6. Đúng là đi ra ngoài thì nhớ mâm cơm với ba mẹ gì đâu hen.
    Chị thì thấy ở đâu mình thấy thoải mái thì mình ở thôi. Ở đâu mà mình hạnh phúc, ở đâu mà mình cảm thấy không tiếc lúc ở chỗ nọ chỗ kia... thì ở em à.
    Cứ suy nghĩ kỹ rồi quyết định. Chúc em vui. :))

    ReplyDelete
  7. cảm ơn chị :), em vẫn đang đắn đo lắm ạ

    ReplyDelete

Post a Comment

Nhớ để lại lời nhắn để mình biết bạn ghé thăm nha :)

Popular Posts