Nhớ


Tự nhiên nhớ nhà quá, chỉ muốn hôm nay là ngày cuối cùng ở Mỹ. Muốn về nhà ngay, muốn gặp bố mẹ, em trai, người thân, và bạn bè. Nhớ những chuyến đi đầy tiếng cười với những người bạn và đồng nghiệp dễ thương.
Tối qua nhà chẳng có ai, xuống lấy cơm, ruốc, rồi trụng rau, luộc một quả trứng ăn cho xong bữa. Xong lên phòng ngồi nghe nhạc. Và thế là bắt đầu suy nghĩ vớ vẩn, tự thấy mình dạo này trái tính, trái nết quá, hơi tí là cáu, là bực, là giận. Chuyện chẳng có gì cũng xé ra to, lại còn hay xét nét nữa chứ. Cũng chẳng có hứng thú làm quen với những người bạn mới, thật chẳng giống mình lúc trước nhỉ. Ngồi nghĩ mãi cũng chán, lôi hình ra xem, hình lúc đi Cambodia, đi Mũi Né, về quê, hình nhà mình ăn Tết, hình bố mẹ, hình em trai hôm Tết chú Đăng xuống, xem cả hình mình lúc nhỏ nữa. Lúc thì cười, lúc thì mắt ngấn nước. Thật chẳng dễ dàng để sống xa nhà nhỉ? Đi có mấy tháng mà vậy, đúng là lớn hơn rồi có khác, không như lần đi học ở Trung Quốc, trẻ con, ham chơi, chẳng nhớ gì đến ai cả.
Chỉ muốn về nhà, về nhà ngay thôi!!!
P/s: dạo này mình gầy hẳn đi, ai nói qua Mỹ là béo lên nhỉ, ăn uống chẳng được gì cả. Mất ngủ cũng thường xuyên hơn, có khi làm cả ngày mệt muốn xỉu mà tối về nằm nhắm mắt mãi cũng không tài nào ngủ nổi.



Nhớ cô Julie với các chị làm cùng ở Sherpani

Nhiều khi mình ngạc nhiên ko hiểu tại sao sếp mình lại có thể chụp đc 1 tấm hình out nét đến mức này =))

Mũi Né

Nhớ Siemriep, nhớ Angkor Wat


Nhớ Cambodia

Nhớ Tiếp sức mùa thi năm ngoái^^

Nhớ thằng áo xanh em mình, và thằng áo trắng hàng xóm^^

Hà Nội nữa

Nhớ luôn cả Etown Cộng Hòa, mình đã có 1 kỳ thực tập rất vui ở đây

Comments

  1. có ăn miếng cơm nào đâu mà đòi tăng cân hả bà, bữa giờ toàn nuốt mì gói thiệt là tội (mà dạo này ko thấy than nữa chắc cũng đỡ hehe...)

    cái tấm hình chú thích là "Nhớ Siemriep, nhớ Angkor Wat" đang chụp mấy cái tháp đẹp thế tự nhiên có cái cây chọt ngay giữa nhìn vô duyên quá =))

    ReplyDelete
  2. Cố nhên cố nhên........everything will be OK!......
    Kiểu này tớ phải chuẩn bị tinh thần ùi......cậu đi nhìu như thía mà h còn thấy như thía này.....tớ ít đi thì chắc thảm thương.......hì.......

    ReplyDelete
  3. @Hảo: bà nói tui mới nhớ, để tui than tiếp cho bà nghe ha =)). Uh bà, cái cây đó nó cũng có duyên hết biết :|
    @chudi: cảm ơn, cảm ơn, à, hôm bữa tớ có gọi điện hỏi thăm 1 bạn cũng mới qua, bạn ý nói mới qua mấy bữa mà khóc quá trời :P

    ReplyDelete
  4. linh20006:13 AM

    đi xa mới thấy nhớ nhà, nhớ cha mẹ, nhớ cả hàng xóm nữa. thèm làm sao tiếng càm ràm của mẹ, tiếng cằn nhằn của chị, của em. bây giờ toàn coi phóng sự về VN thôi. Ấy là đã đi 5 năm rồi đấy nhá. oa oa oa.

    ReplyDelete
  5. Nghe thấy thương chưa kìa! :)
    Thôi nào, lớn rồi cũng phải đi thôi hà, đâu có ở gần nhau hoài được. Có khi về rồi lại nhớ những chuyến đi. Con người ta lúc nào cũng vậy hết em ơi. Vậy mới đúng là con người chứ sao.
    À, mà còn tại cái duyên nợ ở đời em ơi. Có khi mình muốn gần mà cuộc đời cứ đưa cho xa thì biết làm sao hơn được.

    Cái hình chỗ mà nhớ Siem Reap gì đó, chị cũng định nói giống bạn fathao đó. Phải mà người ta trồng nó x xa hơn cho khỏi vướng cái tầm ngắm của mình em ha. Mình nói nó vô duyên cũng tội hihi...

    ReplyDelete
  6. @Chị Linh: hôm Tết chị vừa về xong :P, tết năm sau lại về tiếp hả chị ;;)
    @chị Quyên: Dạ, chắc em phải tập dần cho quen. hehe. Cái cây đó em chẳng biết nó tự mọc hay người ta trồng nữa chị haha. Nhìn nó có duyên hết sức :P

    ReplyDelete
  7. linh20006:49 AM

    mới về rồi thì phải 2, 3 năm nữa mới về nữa. à này, em đừng có nghe cái bài hát mà chị không nhớ tựa, chỉ nhớ là ca sĩ Ngọc Lan(đã mất) hát ấy, nó bắt đầu với "tôi hay nhớ về quê nhà, những buổi chiều mửa rơi. cũng may Cali thời gian qua vút không như Sài gòn ....nhớ cha nhớ mẹ, nhớ anh nhớ chị, khóc một dòng sông, tôi đã khóc một dòng sông ...". trời ơi, nó thấm dã man con ngan luôn.

    ReplyDelete
  8. kenny tâm9:57 PM

    tội nghiệp em wa'...a sắp wa chắc y vậy wa'

    ReplyDelete
  9. khi nào qua liên lạc em nhé :P. có j 2 đứa mình hẹn hò hehe

    ReplyDelete

Post a Comment

Nhớ để lại lời nhắn để mình biết bạn ghé thăm nha :)

Popular Posts