Chuẩn bị lên đường tiếp

Còn vài tuần nữa bọn mình sẽ nghỉ làm và bắt đầu chuyến đi du lịch nước Mỹ trong vòng hai tuần. Vì vé đặt trước lúc nào cũng rẻ hơn nên mình với Thanh tranh thủ viết lịch trình và đặt vé xe buýt với lại xe lửa.
Bọn mình sẽ đi xe buýt tới Washington DC, New York, Boston (để coi đại học Harvard), sau đó lên Main rồi đi xe lửa quay lại Greenville và về VN. Và đây là lịch trình cụ thể:

1/10: 7h45:  bọn mình sẽ đi buýt của Grey hound từ Greenville đến Washington.
2/10: 9h55: Washington Unioon S (E), DC
-Giá vé đặt cho lượt này là 98.5usd (tại đặt sớm nên mới có giá rẻ vậy, để đến khi sát ngày quá vé lên tới 120 usd lận. Vé mua trên mạng xong bọn mình phải ra bến xe lấy vé, đưa cái số đặt chỗ với lại ID là được, không thì chọn phương thức gửi mail về nhà.

2/10: 11:59 PM Washington DC, Parking Lot at K St. NW and N Capitol St. NW
3/10:   4:40 AM New York, 7th Ave & 28th St.
-Lần này bọn mình đi buýt của Megabus, anh này rẻ hơn Greyhound rất nhiều, bon chen mãi cũng mua được cái vé với giá 13.5usd. Bọn mình chỉ ở Washington 1 ngày thôi, vì đã mua tour đi vòng vòng Washington với giá hơn 30usd. Khởi hành từ 9h sáng, mỗi 30 phút lại có một tour nên cũng tiện.
Từ 3/10 đến 7/10 bọn mình sẽ ở New York, nơi đặt nhiều hy vọng và háo hức nhất, nên phải dành nhiều thời gian nhất. Dự định sẽ đi China town (Taras nói mình sẽ thích chỗ này, nên nhất định mình phải đi bằng được), rồi đi Central Park, sau đó sẽ là xem tượng Nữ thần tự do, và còn lại sẽ khám phá street life, rồi đi tàu điện ngầm ở New York.
7/10: lên đường đi Boston, chơi một ngày ở đó, xong sẽ qua Cambridge để thăm đại học Harvard. Lượt này mình vẫn chưa đặt vé, vì vẫn băn khoan về thời gian
Những ngày sau đó bọn mình sẽ lên Portland (thuộc Main).
Và...
Portland, ME (POR) to Greenville, SC (GRV)
13-OCT-11; 5:45 am - 14-OCT-11; 4:54 am

Đây là vé tàu về Greenville :). Mua của Amtrak, hết 162usd. Hy vọng sẽ ngắm được nhiều cảnh đồng quê của nước Mỹ trong lượt về này.
Sau đó thì,
Trở về với Việt Nam dấu yêu :)

Lần này bọn mình vẫn dùng trang Couchsurfing để tìm chỗ ở và người dẫn đi chơi. Chưa tìm nhưng mình tin sẽ có người chịu giúp.
Đấy là lịch trình, còn vấn đề chuẩn bị đồ đạc thì còn dài lắm, phải dọn đồ vô vali rồi nhờ người ta giữ dùm. Bọn mình chỉ mang một balo lên đường thôi. 21/9 này là ngày cuối hết hạn hợp đồng ở apartment này rồi, nên mấy ngày hôm nay ngày nào bọn mình cũng tranh thủ đi vòng vòng những nơi quen thuộc, tranh thủ ăn những món chưa ăn bao giờ, hay ăn lại những món chỉ mới ăn vài lần. Như hôm qua, lần đầu tiên bọn mình ăn yogurt ở cái quán gần TJ Maxx (quán gì tự nhiên quên mất tên rồi). Ta nói ngon ơi là ngon ý, mua cốc medium mà ăn muốn ná thở luôn. Tranh thủ chụp được vài tấm cho mọi người coi nè. Còn trưa nay cũng đi ăn đồ Mễ, có 4.5usd thôi, mà vừa nhiều, vừa ngon, nước uống còn đc refill miễn phí nữa chứ. Cái này mình chụp bằng điện thoại nên chưa cho mọi người xem được.

À, mình mới tham gia dự thi Photo Contest của Work West, mọi người vote ủng hộ nhé :).

Cảm ơn mọi người nhiều nhiều :)

Comments

1. Anonymous4:30 AM

lên đường thượng lộ bình an nghe em <3 ....Nhớ cẩn thận, chúc mọi điều may mắn .

ReplyDelete
  2. have a fun, safe trip em nhe! Khi nao qua Cali thi hu chi!

3. đến NY nhớ thăm tòa nhà đôi bị khủng bố nha em, bây giờ chỉ là một cái park thôi hà. nhưng đi thử coi, vì chị coi thời sự thấy gần chỗ tượng thần tự do ấy. nhỏ này thích thật, rất chịu đi, thấy nó đi chỗ này chỗ nọ mà ghen tị. hay làm một chuyến sang Cali nhỉ, đi Disney Land (nhà ba má chồng chị cách Disney Land có 5 phút lái xe hà)

4. linh20001:30 AM

chị linh là linh2000 đấy, hồi nãy quên. :)

ReplyDelete
  5. @Cô Hai: cảm ơn chị, tí nữa em sẽ viết một bài về việc em đi nhờ ngày hôm nay. Thế mới thấy em may mắn quá chị à.
    @Chị bumble bee: :( Chắc em ko qua cali được rồi, cali xa quá chị à :(
    @Chị Linh: dạ, em sẽ đi hết những nơi cần đến ở NY, em mua vé hết rồi chị ơi :(, giờ muốn qua Cali cũng không được, em cũng muốn đi Disney Land lắm

ReplyDelete
  6. nhìn ly kem đã quá bà, tui khoái mấy trái đó nhưng mà ở đây toàn bán đông lạnh trong hộp :(