Ngày làm cuối cùng

Hôm nay đúng là "Ngày của những cái ôm",

Còn nhớ ngày nào mới chân ướt chân ráo làm công nhân ở Goglanian Bakery Inc. mà hôm nay đã là ngày cuối rồi. Từ lúc còn lớ ngớ đứng mở bịch, không biết lúc nào đi nghỉ, đi ăn trưa, thì giờ mấy đứa cũng thành thợ lành nghê hết rồi. Mình cũng may mắn, được làm gần như đầy đủ các công đoạn ở xưởng, từ oven, đến packing, rồi close box. Đủ hết, nên cũng có chút hiểu biết về dây chuyền làm bánh ở đây. Hơn nữa mình được làm việc với cả người Mễ lân người Mỹ đen và Mỹ trắng. Người Mễ thì có chút nhiều chuyện, thỉnh thoảng cũng làm biếng nữa, nhưng được cái hay hỏi han, chỉ bảo tận tình. Còn mấy chị, mấy cô Mỹ đen thì vui tính, chăm chỉ, bị cái là hay nói nhảm. Mỹ trắng thì ít lắm, line mình chỉ có Judy, Caitlyn, với chị QC Anna, Anna với Judy thì mình không biết sao, tại không thân lắm. Chứ Caitlyn thì mới đâu cũng làm biếng, nhưng về sau có cố gắng, lại rất nhiệt tình, mặc dù hơi ẩu chút. Mình còn nhớ lúc bạn này mới vào làm, mình ghét bạn ý lắm, thế mà giờ lại thấy quý chứ, cũng tại chẳng hiểu sao bạn ý lại nhiệt tình với mình đến vậy. Supervisor với hai chị leader cũng vui vẻ nhưng làm việc không được thông minh cho lắm, đúng như chú Dũng nói, họ thiếu kỹ năng quản lý, nhiều khi họ chỉ để ý tới năng suất, còn sức khỏe của người lao động thì bỏ mặc, nhiều khi bỏ cả mấy containers bánh hư mà cũng không thấy tiếc. Nhưng mà thế mới đúng là nước Mỹ, như chú Dũng nói "Nước Mỹ là siêu cộng sản, vì họ vô tâm nên nền kinh tế càng ngày càng đi xuống". Mà thôi, không dài dòng về vấn đề này nữa, đăng vài tấm hình hôm nay chụp lên cho mọi người xem.

Cảm ơn Goglanian đã cho mình một mùa hè với nhiều trải nghiệm hết sức thú vị.

Thích cái hình này ghê ý, tự nhiên chị Teresa chạy ra che mọi người lại, nhìn ai cũng vui vẻ:)
Sao mình béo quá :-s


Bạn Caitlyn đây, hôm qua dặn bạn ý hnay chụp hình, thế là hnay quất ngay quả áo đẹp để chụp. Đúng khuôn mặt tiêu biểu của nước Mỹ nhé :P
Với mấy cô trong văn phòng

À đây, cô Tess đang cho bọn mình ở nhà cổ nè :). Đố  biết cô bao nhiêu tuổi rồi hehe
Chiều về mình với Thanh có ghé qua Waffle House ăn thử, thấy đồ ăn cũng rẻ mà ngon ghê. Mà chủ yếu là xem phim Mỹ thấy người ta hay vào đây ăn, nên muốn thử một lần cho biết (giống như thử Hitch hiking đó)
Bữa tối của mình :)

Salad

Và tráng miệng
 Tổng cộng chỗ này hết khoảng gần 7 đồng, tính luôn cả ly Coke nhé
Waffle House
À quên chưa khoe, nhờ Couchsurfing mà mình tìm được host ở New York, Cambridge với Portland rồi nhé. Ở NY là một cô tại mẫu tóc, nhưng cô này chỉ cho ở có 2 ngày thôi, còn 3 ngày nữa mình đang xin chỗ khác mà chưa biết thế nào, cũng gay thật. Ai có người quen ở New York thì giúp mình với. Cambridge thì một trai tên Kento, người Nhật, đẹp trai, thích du lịch, chụp ảnh đẹp, học MIT host nhé (híhí). Ở Portland là vợ chồng một cô cũng lớn tuổi, nhưng rất nhiệt tình. Và 7h tối thứ bảy tuần này (tức ngày 1/10 theo giờ Mỹ ấy) mình với Thanh sẽ lên đường. Hy vọng mọi chuyện suôn sẻ và vui vẻ.
Còn mấy thứ  nữa muốn khoe, như mới mua được cái mũ lên đẹp đẹp, rồi đôi giày dễ thương, mà không có thời gian, nên chắc để lần sau đội rồi chụp khoe luôn :).
Hẹn gặp lại mọi người ở bài viết về Washington DC nhé :)

Comments

  1. Ngân thích đi du lịch à. ^^~ Thật tuyệt vời với những trải nghiệm đó :)

    ReplyDelete
  2. ừ, N thích lắm luôn ý, đang dự định đi rất nhiều nơi nữa nè, mà chỉ sợ anh nhà tiền ko cho phép

    ReplyDelete
  3. nói hok phải khen chứ qua bển rồi thấy xinh thêm ra đấy ;;)

    ReplyDelete
  4. khen thì cứ nói là khen đi =)) có gì mà ngại hả Hảo ơi :)). Khoái quá, tau là tau khoái cái câu xinh thêm =)) ý Hảo là hồi ở nhà tau cũng xinh sẵn rồi hả =))

    ReplyDelete
  5. Ngân nói Portland là của Maine chắc? Chớ Portland ở OR thì chị có người quen. Hihi

    ReplyDelete
  6. Tiếc là em không đi được miền Tây- West Coast. Nhưng dù sao thì em cũng đã học hỏi nhiều qua chuyến đi này.
    Chúc em vui và khỏe để được đi nhiều. :)

    ReplyDelete
  7. @Chị Ba Đậu: dạ Portland của Maine đó chị. Em lo cho NY quá, em chỉ xin nhờ được có 2 ngày, trong khi em còn 3 ngày nữa ạ.
    @anh Gác Xép: híhí, em cảm ơn anh, hy vọng em sẽ có cơ hội quay lại để đi thăm mọi người :)

    ReplyDelete
  8. Ủa vậy là về luôn hả Ngân hay còn đi nước nào nữa ^^

    ReplyDelete
  9. He he, quên đọc đoạn cuối. Vậy Ngân định ở Mỹ bao lâu rồi về ^^ Rất thích loạt bài này của Ngân đó ;))

    ReplyDelete
  10. 15/10 N ve Huong oi. Xong roi N di Bangkok choi, roi ra Ha Noi, chuan bi gap nhau nhe :p

    ReplyDelete
  11. không lẽ giờ nói "qua bển xinh ra", tức là "lúc ở đây chả xinh tí nào". vậy muốn tớ nào thế nào hơn :))

    ReplyDelete
  12. He he, tớ ở Thái Bình cơ, bao giờ về đấy thì mới gặp được ;))

    ReplyDelete

Post a Comment

Nhớ để lại lời nhắn để mình biết bạn ghé thăm nha :)

Popular Posts